กรุงศรี สนับสนุน “สินเชื่อเพื่อสังคม” แก่ โตโยต้า ลีสซิ่ง

Date:

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ตอกย้ำเป้าหมายในการเป็นธนาคารชั้นนำแห่งภูมิภาคเพื่อความยั่งยืน สนับสนุน “สินเชื่อเพื่อสังคม” (Social Loan) ให้กับ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 1,000 ล้านบาท ส่งมอบโอกาสให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ได้เข้าถึงบริการทางการเงิน และสามารถมีรถใช้เป็นทุุนในการประกอบอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้พร้อมก้าวสู่สังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

คุณบุนเซอิ โอคุโบะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและปฏิบัติตามแนวทางการธนาคารเพื่อความยั่งยืน ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ลูกค้าธุรกิจสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ในการสนับสนุนด้านการเงินเพื่อความยั่งยืนให้กับโตโยต้า ลีสซิ่ง อย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อเพื่อสังคมแก่โตโยต้า ลีสซิ่ง ซึ่งนับเป็นการช่วยส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการในระบบ (Unserved) โดยลูกค้าดังกล่าวจะมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อรถยนต์ และมีรถใช้เป็นทุุนในการประกอบอาชีพ เพิ่มศักยภาพพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ให้กับทุกคนในสังคม”

คุณชื่นกมล ทัพพะรังสี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนในก้าวแรกที่สำคัญนี้จากกรุงศรี ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งมอบบริการทางการเงิน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต พร้อมดูแลสังคมและสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะกลุ่มคนในเศรษฐกิจฐานราก อาทิเช่น เกษตรกร พ่อค้า แม่ค้า อาชีพบริการรถรับจ้าง เป็นต้น ที่มีความจำเป็นต้องใช้รถยนต์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจ ซึ่งนับเป็นการช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับรากฐานเศรษฐกิจไทย โดยทางบริษัทฯ พร้อมจะเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป”

สำหรับสินเชื่อเพื่อสังคมจำนวน 1,000 ล้านบาทที่กรุงศรีได้ให้การสนับสนุนแก่บริษัทโตโยต้า ลีสซิ่งนี้ สอดคล้องกับกรอบการเงินที่ยั่งยืนของโตโยต้า ลีสซิ่ง Morningstar Sustainalytics ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สอบทานอิสระในการจัดทำรายงาน และได้ยืนยันว่ากรอบการทำงานนี้สอดคล้องกับหลักการเงินกู้เพื่อสังคม Morningstar Sustainalytics ยังได้กล่าวว่าโครงการจัดหาเงินทุนเพื่อสังคมนี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกทางสังคม และส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (The United Nations Sustainable Development Goals) ในการลดความเหลื่อมล้ำของรายได้รวมถึงการสนับสนุนการเข้าถึงสินค้าและบริการพื้นฐานต่างๆ อันจะนำไปสู่การพัฒนาเมืองและชุมชนที่ยั่งยืน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank พักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน ช่วยลูกค้าน้ำท่วม

SME D Bank ออกมาตรการปูพรมช่วยเหลือเอสเอ็มอีประสบสาธารณภัยทั่วประเทศ พักหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 12 เดือน

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง”

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ “ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ว่าเขาแจกเงินปัญหาอ่อน แล้วต้องมากลืนน้ำลายทำเสียเอง

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบ ทำลานจอดสุวรรณภูมิ 14,500 ล้านบาท

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบโครงการให้บริการลานจอดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มูลค่าโครงการกว่า 14,500 ล้านบาท เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ รุกพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ Net Zero

GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาวจาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 ล้านบาท รุกพลังงานสะอาด