กสิกรไทย หนุนสินเชื่อสีเขียว”เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่” 1,500 ล้านบาท

Date:

นายทิพากร สายพัฒนา (ขวา) รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย และนายอรรถพงศ์  สถิตมโนธรรม (ซ้าย) Chief Executive Officer บจก.เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ (SCGCL) ร่วมลงนามการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการ Solar private PPA (Power Purchase Agreement) ของ SCGCL ผู้นำด้านการผลิตพลังงานสะอาด พลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก โดยเป็นการลงทุนติดตั้งโซลาร์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง Solar Rooftop  Solar farm และ Solar Floating ให้กับองค์กรและบริษัทต่างๆ 24 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้ารวม 88.5 เมกะวัตต์ คาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 55,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีเป้าหมายมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์หรือ Net Zero

Solar Private PPA (Power Purchase Agreement) เป็นโครงการที่ส่งแสริมการใช้พลังงานสะอาดให้กับภาคธุรกิจซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมภาคธุรกิจไทยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่กระบวนการผลิตแบบโลว์คาร์บอนที่สามารถเข้าถึงการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดเพื่อใช้ในธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดยมุ่งหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ SCGCL ขยายบทบาทการเป็นผู้ผลิตและจัดหาพลังงานสะอาดให้กับพันธมิตรเอกชนรายใหม่ ๆ ที่สนใจได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ออมสิน ช่วยลูกหนี้น้ำท่วม พักหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน

ออมสิน ช่วยลูกหนี้น้ำท่วม พักหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน ให้พักชำระเงินต้น ไม่คิดดอกเบี้ย จำนวนกว่า 110,000 บัญชี งวด ต.ค.-ธ.ค. 67 

กรุงไทย ชี้เทรนด์ Sustainable Sourcing มาแรง

กรุงไทย ชี้เทรนด์ Sustainable Sourcing มาแรง กระทบมูลค่าส่งออกเกษตรและอาหารกว่า 2 แสนล้านบาท

KBTG ประกาศความร่วมมือกับ AI Singapore และ Google Research

KBTG ประกาศความร่วมมือกับ AI Singapore และ Google Research ร่วมสร้างชุดข้อมูลภาษาในอาเซียนและพัฒนาโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) 

กสิกรไทย เปิดตัว ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

กสิกรไทย เปิดตัว ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน (orbix CUSTODIAN) เตรียมตัวเป็นผู้ให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาต