กสิกรไทย-ไออาร์พีซี ร่วมสร้างนวัตกรรมทางการเงินเพื่อ ESG

Date:

นายทิพากร สายพัฒนา รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย  เปิดเผยว่า ธนาคารให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความยั่งยืนผ่านนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดธนาคารเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่และเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการออกสัญญาป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ย THOR (Thai Overnight Repurchase Rate) หรืออัตราดอกเบี้ยตลาดซื้อคืนพันธบัตรภาคเอกชนระยะข้ามคืนระหว่างธนาคาร ซึ่งมีเงื่อนไขเชื่อมโยงกับเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนด้านสังคม หากลูกค้าบรรลุเป้าหมายจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือ “Social-Linked THOR” เพื่อช่วยลูกค้าบริหารจัดการความเสี่ยงทางการเงินพร้อมกับส่งเสริมความยั่งยืนให้กับองค์กรของลูกค้าและสังคมไทย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการดำเนินงานตามหลักการธนาคารแห่งความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายพิจินต์ อภิวันทนาพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บัญชีและการเงิน บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับการเป็นองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อความยั่งยืน  จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการเชื่อมโยงการจัดการด้านสังคมกับการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ย (Social-Linked THOR) ส่งผลให้ IRPC สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการดำเนินงานส่งเสริมด้าน ESG ที่มีความชัดเจนและวัดผลได้ นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับภาคธุรกิจไทย และส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมทางการเงินในตลาดทุนไทย

ความร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญในการร่วมกันผลักดันนวัตกรรมทางการเงินเพื่อ ESG ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับภาคธุรกิจไทยที่มีเป้าหมายสู่ความยั่งยืน เพื่อร่วมกันสนับสนุนเศรษฐกิจและสังคมไทยให้เติบโตอย่างงยั่งยืนต่อไป 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

กกร. ห่วงค่าเงินบาทไทยแข็งค่ากระทบส่งออก

กกร. เป็นห่วงมากเรื่องค่าเงินบาทที่แข็งค่าอย่างรวดเร็ว กระทบการส่งออก

ธ.ก.ส. เร่งโครงการ BAAC Carbon Credit

ธ.ก.ส. เร่งขับเคลื่อนธนาคารต้นไม้ 9 ชุมชน ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สู่การซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิต ภายใต้โครงการ BAAC Carbon Credit

EXIM BANK ส ยกระดับศักยภาพ EEC และอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต

EXIM BANK สนับสนุนงาน Mini EEC Fair 2024 ยกระดับศักยภาพ EEC และอุตสาหกรรมไทยสู่อนาคต

บสย. จัดเต็ม 3 มาตรการเร่งด่วน ช่วย SMEs ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

บสย. จัดเต็ม 3 มาตรการเร่งด่วน ช่วย SMEs ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม เยียวยา “ลูกค้า-ลูกหนี้” SMEs ประสบอุทกภัย ครบ จบทุกกลุ่ม