อิ๊กดราซิล กรุ๊ป โชว์แบ็คล็อกพุ่ง 300 ล้านบาท

Date:

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ตอกย้ำถึงแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2567 ที่ยังคงเดินหน้าขยายงานต่อเนื่องในทุกส่วนธุรกิจ ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น  งานคอมพิวเตอร์กราฟิก งานเกม และการเติบโตด้านงาน Service  โดยปัจจุบันบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog กว่า 300 ล้านบาท  โดยผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้ทั้งปีคาดว่ารายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 30%

สำหรับในปีนี้ บริษัทเข้าสู้ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ  โดยเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศผลิตผลงาน และต่อยอดผลงานจากธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมในตลาดโลก  โดยเฉพาะ ตลาดจีน อเมริกา ละตินอเมริกา และเอเชีย

โดยในส่วนของงานเกม  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวไ เกม Goi, Spooky Run หรือโกย วิ่งหน้าตั้งกำลังสอง  และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีเกมใหม่ๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่งานด้านแอนิเมชั่น และงานคอมพิวเตอร์กราฟิก มีงานเพิ่มมากขึ้นจากฐานลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog เพิ่มขึ้น

“ไตรมาสแรกของปีนี้มีสัญญาณที่ดีของผลการดำเนินงาน ที่รายได้มาตามนัด  เมื่อเทียบจากไตรมาส 4 ของปีที่แล้วผลงานคลาดเคลื่อนไปบ้าง จากการเลื่อนรับรู้รายได้ในบางโปรเจค  ทำให้มั่นใจปีนี้ผลงานเติบโตในทิศทางที่ดี รวมทั้งยังมีรายได้ใหม่ๆเข้ามาด้วย  ปีนี้คาดว่ารายได้โตไม่น่าจะต่ำกว่า 30%”  นายธนัช กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

ทำไมอุ้งอิ้งและเพื่อไทย รุมถล่มธนาคารชาติ

การที่ธนาคารชาติมีหนังสือ คัดค้านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท สร้างความไม่สบายใจ ให้รัฐบาลเพื่อไทยมาก

แนะ อ่านบทความ IMF จะได้ไม่เขลาเรื่องความเป็นอิสระของแบงก์ชาติ

รัชดา ชวนเพื่อไทยอ่านบทความ IMF จะได้ไม่เขลาเรื่องความเป็นอิสระของแบงก์ชาติ รัฐบาลและธนาคารกลางต่างมีหน้าที่และบทบาทที่ตนเองต้องรับผิดชอบ

แบงก์ชาติ วิจารณ์ได้

แบงก์ชาติวิจารณ์ได้ครับ  แต่คนวิจารณ์แบงค์ชาติด้วยตรรกะที่ตื้นเขิน ก็ย่อมถูกวิจารณ์ได้เช่นกัน

กิตติรัตน์ หนุน “แพทองธาร” ซัดแบงก์ชาติ

กิตติรัตน์ มั่นใจ “แพทองธาร” ซัดแบงก์ชาติ เป็นคำกล่าวแทนใจของคนไทยเกือบทุกคน