บางจากฯ ได้รับเลือกเป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 

Date:

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP กล่าวว่า “การที่หุ้น BCP ได้รับเลือกให้เป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 เป็นผลจากความพยายามร่วมกันในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการสร้างความเข้มแข็ง สู่การเป็นองค์กร 100 ปี (บางจาก 100X) การกระจายการลงทุน การดำเนินกลยุทธ์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจ รวมถึงเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานใหม่ ๆ แสดงถึงขีดความสามารถและศักยภาพของบางจากฯ ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ดัชนี SET50 เป็นดัชนีที่สะท้อนความเคลื่อนไหวของราคากลุ่มหลักทรัพย์ที่มีขนาดมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ขนาดใหญ่และมีสภาพคล่องสูง เป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้เปรียบเทียบผลตอบแทนจากการลงทุน (Performance Benchmark) หรือใช้เป็นดัชนีอ้างอิง (Underlying Index) ในการออกตราสารทางการเงินต่าง ๆ การที่หุ้น BCP ได้รับเลือกให้เป็นหุ้นที่เข้าคำนวณดัชนี SET50 จะสร้างความเชื่อมั่นและความน่าสนใจในการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น”

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ทำไม “อุ๊งอิ๊ง” โดดเด่นกว่า “เท้ง”

“เทพไท เสนพงศ์” วิเคราะห์ ทำไม“อุ๊งอิ๊ง” โดดเด่นกว่า “เท้ง”

ผู้บริหาร TQMalpha เข้าซื้อหุ้น รวม 340,000 หุ้น

TQMalpha เรียกความเชื่อมั่น ผู้บริหารเข้าซื้อหุ้น รวม 340,000 หุ้น

ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้ง “ธนวรรณ เจียระนันท์” เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ 

ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้ง นางสาวธนวรรณ เจียระนันท์ เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจรายย่อย  มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 

ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.065 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน