ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

Date:

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่านกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ตามที่กระทรวงการคลัง มีนโยบายเปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ซึ่งเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. แก่ผู้ลงทุนรายย่อยราคาหน่วยละ 10 บาท เริ่มต้นที่ 1,000 หน่วย 

หรือ เท่ากับ 10,000 บาท รวมมูลค่ากองทุนประมาณ 100,000 – 150,000 ล้านบาท โดยธนาคารกรุงไทย ได้รับแต่งตั้ง เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง และหน่วยลงทุนประเภท ก. โดยเปิดให้ลูกค้าประชาชนจองซื้อผ่าน 2 ช่องทาง คือ จองซื้อผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ และจองซื้อออนไลน์ผ่าน Money Connect บนแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น.

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง ถือเป็นทางเลือกในการออมให้กับบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย ที่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยและมีอายุไม่น้อยกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือนิติบุคคลที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายไทย หรือกองทุนส่วนบุคคลของผู้ลงทุนรายย่อย และกลุ่มที่ 2 ผู้ลงทุนสถาบันและนิติบุคคลเฉพาะกลุ่ม โดยกองทุน ฯ มีนโยบายลงทุน 3 ประเภท คือ หลักทรัพย์สภาพคล่อง  หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในไทยและต่างประเทศ ที่เน้นลงทุนในกิจการที่มีความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ อาทิ หุ้นในกลุ่ม SET100 ที่มีคะแนน ESG Rating สูง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายการเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืนของ ธอส. ขณะที่การจ่ายเงินปันผลจะจ่ายอย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง แต่ไม่น้อยกว่าอัตราขั้นต่ำที่กำหนดไว้ร้อยละ 3 ต่อปี และไม่เกินอัตราขั้นสูงที่กำหนดไว้ร้อยละ 9 ต่อปี กำหนดเป็นอัตราคงที่ตลอด 10 ปี 

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

ระวังการแก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรม จะเป็นเหตุของการสิ้นสุดรัฐบาล

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” เตือน ระวังการแก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรม จะเป็นเหตุของการสิ้นสุดรัฐบาล

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427