PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท

Date:

นายธนัช ปวรวิปุลยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้แจ้งรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ โดยบริษัทพีเอสที เอนเนอร์ยี 1 จำกัด (PSTE 1) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในอัตราร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ PSTE 1 ได้เข้าซื้อโครงการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Private Rooftop) จำนวน 6 โครงการ กำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3.07 MW. จากบริษัท ไทย เอ็น ดี ที จำกัด (มหาชน) (TNDT) มูลค่ารายการรวม 47,996,341.61 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“มั่นใจว่าการเข้าซื้อโครงการ Solar Private Rooftop ของบริษัทย่อยในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า แผนและกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯเน้นการตลาดเชิงรุก ขยายตลาดกลุ่มลูกค้า Private PPA ให้มากขึ้น เจาะกลุ่มลูกค้าโรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า และโรงงานอุตสาหกรรม โดยเชื่อว่าจุดแข็งของกลุ่มบริษัทที่สามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจร และการเป็นผู้นำในตลาดจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้ พร้อมทั้งยังมองหาโอกาสการเข้าลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก เพื่อสร้าง New S-Curve มั่นใจว่าในปีนี้ผลงานจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน”

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน สู่การผลิตปาล์มน้ำมันคาร์บอนต่ำ”

EA ได้เงินทุนระยะสั้น 1,200 ล้าน

EA ประกาศว่า บริษัทฯ ได้เงินทุนระยะสั้นจำนวน 1,200 ล้านบาท

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดัน อุตสาหกรรม EV ให้ผู้ประกอบการไทย

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดันนโยบายเพิ่มสัดสวนสินค้าไทยในอุตสาหกรรม EV สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย

เครื่องสำอางคลีนบิวตี้ โอกาสทองของผู้ประกอบการไทย

พาณิชย์ ชี้เครื่องสำอางคลีนบิวตี้ (Clean Beauty) โอกาสทองของผู้ประกอบการไทย