แบงก์ถกหาทางช่วย ลูกหนี้เปราะบาง

Date:

จากกรณีธนาคารตัวแทนสมาคมธนาคารไทย 4 ธนาคาร ได้มีโอกาสเข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 เมษายน 2567   เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ที่ยังฟื้นตัวได้ช้าและไม่ทั่วถึง ภายใต้ปัญหาเศรษฐกิจโลกรวมทั้งข้อจำกัดเชิงระบบในประเทศ และปัญหาภาระหนี้สินและค่าครองชีพของประชาชน โดยเฉพาะ ลูกหนี้เปราะบาง

นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า การเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีความท้าทายในหลายมิติ  รวมถึงความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์หนี้ครัวเรือน และกลุ่มเปราะบาง รวมถึงความเป็นไปได้ที่ภาคธุรกิจการเงินจะมีแนวทางเพิ่มเติมในการลดภาระ และบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเปราะบางในแนวทางใดบ้าง  โดยจะมีการยกประเด็นดังกล่าว และอัปเดตสถานการณ์การดูแลกลุ่มลูกหนี้โดยรวม ภายใต้มาตรการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของธนาคารแห่งประเทศไทย  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เข้าหารือกันถึงแนวทางเพิ่มเติมที่เป็นไปได้ ในที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมธนาคารไทย ในช่วงเย็นวันที่ 24 เมษายน 2567 

Share post:

spot_img

Related articles

กิตติรัตน์ หนุน “แพทองธาร” ซัดแบงก์ชาติ

กิตติรัตน์ มั่นใจ “แพทองธาร” ซัดแบงก์ชาติ เป็นคำกล่าวแทนใจของคนไทยเกือบทุกคน

กรณ์ หนุนแบงก์ชาติรักษา ‘เสถียรภาพ’

กรณ์ อดีต รมว.คลัง หนุนแบงก์ชาติรักษา ‘เสถียรภาพ’ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่จะสร้างความเชื่อมั่น ในช่วงที่เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ไม่ดี

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ กระแทกไปในระบบเศรษฐกิจ ปลุกระบบเศรษฐกิจไทย ชุบชีวิตเศรษฐกิจไทยให้กลับขึ้นมาแข็งแรงอีกครั้ง

ออมสิน จัดแรงต่อเนื่อง เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2.84% สำหรับคนอายุ 40 อัพ

คนอายุ 40 อัพ รีบกดจองสิทธิ์ด่วนๆ กับเงินฝากเพื่อการเกษียณ จาก ออมสิน ดอกเบี้ยสูง 2.84% ต่อปี รีบจองสิทธิ์เลย!! วันนี้ - 30 มิ.ย. 67