มอเตอร์เวย์ “บางใหญ่ – กาญจนบุรี” เตรียมเปิดทดลองวิ่งฟรี

Date:

ฃกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) M81 บางใหญ่ – กาญจนบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการที่สําคัญและมีความจําเป็นเร่งด่วน ซึ่งบรรจุอยู่ในแผนมาตรการเร่งรัดการลงทุน Action Plan ของกระทรวงคมนาคม และมาตรการเร่งรัดโครงการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ PPP Fast Track ของกระทรวงการคลัง เพื่อเร่งรัดการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งรัฐบาลได้เร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนด ล่าสุด การก่อสร้างมีความคืบหน้า 90.21% (ข้อมูล ณ มี.ค. 66)

โครงการดังกล่าวมีระยะทาง 96 กิโลเมตร ผ่าน 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครปฐม และกาญจนบุรี จะทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปยังภาคตะวันตกของประเทศ สะดวกและ ประหยัดเวลาขึ้น

ที่สำคัญช่วยให้การเดินทางจาก อ.บางใหญ่ – กาญจนบุรี ใช้เวลาเพียง 50 นาที เมื่อเปรียบเทียบกับการเดินทางโดยใช้ทางหลวงแผ่นดิน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชม. 30 นาที และเตรียมเปิดให้ประชาชนทดสอบใช้บริการฟรี 3 เดือน คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้งานช่วงเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. 2567

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25%

ออมสิน ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% มีผล 1 พ.ย. 67 ตรึงดอกเบี้ยเงินฝาก ตามภารกิจส่งเสริมการออม

เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาท ทันที​ 

ปลัดแรงงาน​ ยัน​ เร่งประชุม คกก. ไตรภาคี​ ถกขึ้นค่าแรง​ 400 บาททันที​ หลังแต่งตั้งอธิบดีชุดใหม่จบ​ ไม่รับปากทันปี​ 67 แต่จะทำอย่างเต็มที่

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้

“พิชัย” ถกสวิส-นอร์เวย์ เร่งปิดดีล FTA เอฟตา สิ้นปีนี้ เพิ่มมูลค้าการค้าไทย

รทสช. ค้านสุดตัว กม.นิรโทษกรรม ต้องไม่รวมคดีม.112

รทสช. ค้านถึงที่สุด ลั่น กม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112 ชี้ เป็นกฎหมายปกป้องสถาบันฯ ความมั่นคงของชาติไม่เกี่ยวแรงจูงใจการเมือง