สภาฯ เห็นชอบงบ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้าน

Date:

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สภาฯ) เห็นชอบ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท วาระ 2 เรียงตามรายมาตรา จำนวน 41 มาตรา ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบฯปี 67 พิจารณาเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติ วาระ3 ด้วยคะแนน เห็นชอบ  298 ต่อ 166 งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนนเสียง 1  และเห็นชอบกับข้อสังเกตของกมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  

ภายหลังที่ประชุมให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี67 แล้วนายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ได้กล่าวขอบคุณสมาชิก ว่า ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ขอขอบคุณประธาน และสส.ทุกคนที่พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบฯ ปี 67 ซึ่งถือว่าเป็นครื่องมือที่จะใช้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตเศรษฐกิจ ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุกมิติ 

สำหรับขั้นตอนจากนี้ สภาผู้แทนราษฎร จะส่งร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567  ที่สภาฯให้ความเห็นชอบแล้วจะได้ส่งให้วุฒิสภาพิจารณาต่อไป  ซึ่งทางวุฒิสภาจะพิจารณาร่างฯ ทันทีในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. นี้

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427