ดีเดย์ใช้งาน ป้อมปล่อยรถเมล์ โดยสารต้นแบบ

Date:

ดร.มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พบว่านายท่าปล่อยรถโดยสาร ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายใน ป้อมปล่อยรถเมล์ ที่มีสภาพเก่า ทรุดโทรม หลังคารั่ว และไม่มีไฟส่องสว่าง ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และภาพลักษณ์ของ ขสมก. ที่มีต่อสายตาประชาชน 

จึงได้มอบหมายให้ ขสมก. เร่งดำเนินการจัดหาป้อมปล่อยรถโดยสารใหม่ที่มีความสวยงาม พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานและประชาชนผู้ใช้บริการ ตามนโยบาย “ราชรถยิ้ม” ที่ต้องการให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงคมนาคม มีรอยยิ้มและมีความสุขในการทำงาน เพื่อส่งต่อความสุขให้กับพี่น้องประชาชน  

ขสมก. ได้ดำเนินการจัดหาป้อมนายท่าปล่อยรถต้นแบบ จำนวน 1 ป้อม โดยจะติดตั้งทดแทน ป้อมเดิมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพหลโยธิน ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 โดมีการติดตั้งภายในป้อมปล่อยรถ เช่น จอ LED ขนาด 32 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกับระบบ GPS ของรถโดยสาร สำหรับบอกเวลาที่รถโดยสารจะวิ่งมาถึงป้อมปล่อยรถ ระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ต  

และระบบโซล่าเซลล์  เป็นต้น โดย ขสมก. จะเปิดใช้งานป้อมปล่อยรถจริง ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 พร้อมประเมินผลการใช้งาน จากพนักงานและประชาชน หากผลการประเมินเป็นที่น่าพอใจ ขสมก. ก็จะพิจารณาขยายผล การจัดหาป้อมนายท่าปล่อยรถเพิ่มเติมจนครบ 41 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

ธอส.​ ให้การต้อนรับอดีตรมว.คลัง ในโอกาสเยี่ยมชมบูธธนาคาร

ธอส.​ ให้การต้อนรับอดีตรมว.คลัง ในโอกาสเยี่ยมชมบูธธนาคารในงาน “มหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24 Money Expo Bangkok 2024

บรูไน สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ H145M จำนวน 6 ลำ

แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ ได้ลงนามในสัญญากับกระทรวงกลาโหมของประเทศ บรูไน สำหรับการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ เอช145เอ็ม (H145M) จำนวน 6 ลำ

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 4 เดือนแรก 4.7 หมื่นล้านบาท

ธอส. เผย 4 เดือนแรกของปี 2567 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 4.7 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 20% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไทวัสดุ ตั้งเป้า 5 ปี กวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

ไทวัสดุ จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า “No.1 Omnichannel DIY Home Retailer” ที่ 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน