“เทพไท” ระบุ “อุ๊งอิ๊ง” เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

“อุ๊งอิ๊ง” เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน

ผลการสำรวจความคิดเห็นของ “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง“

เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะบริหารประเทศโดยปราศจากคุณทักษิณ ชินวัตร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 59.01 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมา ร้อยละ 15.42 ระบุว่า ไม่น่าเป็นไปได้ ร้อยละ 14.96 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 9.77 ระบุว่า เป็นไปได้แน่นอน และร้อยละ 0.84 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ผลการสำรวจในครั้งนี้ จะเห็นได้ชัดว่าความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า คุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือ หรือกำกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสัดส่วนที่สูง คือ 59.01% เป็นไปไม่ได้เลย และ 15.42% ไม่น่าเป็นไปได้ รวมความเห็นทิศทางที่เป็นไปไม่ได้ 74.43%  ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก แสดงถึงวุฒิภาวะความเข้าใจของประชาชนที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงมากที่สุด

คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็จริง แต่ต้องมีพี่เลี้ยงคอยกำกับช่วยเหลือ คือนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกาศต่อสาธารณะชนแล้วว่า เป็นผู้ครอบครองคุณอุ๊งอิ๊งแต่เพียงผู้เดียว สถานะของคุณอุ๊งอิ๊งใน ตอนนี้ เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง มิฉะนั้นจะเดินไปไหนไม่ได้ เหมือนกับการบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี ถ้าคุณทักษิณไม่คอยกำกับ อยู่เบื้องหลัง หรือชี้นำ คุณอุ๊งอิ๊งก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้สำเร็จ

การลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมที่ภาคเหนือ ของคุณอุ๊งอิ๊ง ก็เป็นเพียงการไปทำกิจกรรมเพื่อไม่ให้ถูกสังคมวิจารณ์และเป็นการสร้างภาพเท่านั้น ท่ามกลางความห้อมล้อมของรัฐมนตรีและส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งให้ความยอมรับคุณอุ๊งอิ๊งในฐานะลูกสาวนายใหญ่มากกว่านายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริง คือนายทักษิณ ชินวัตร เพียงผู้เดียว ซึ่งรอดูว่าการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายของนายทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะท๊อปฟอร์มนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่

ตอนนี้แม้ว่าคุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีตัวจริง ก็คือคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดพอ ที่จะแยกแยะได้อำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ใคร เห็นได้จากการตอบผลการสำรวจของนิด้าโพล

ขอบคุณภาพ : ภาพการ์ตูนล้อการเมืองไทย ที่สิงคโปร์ วาดช้างพ่อเดินนำหน้าช้างลูก ซึ่งมีผู้หญิงขี่หลังเดินตามช้างพ่อ มีภาษาจีนอยู่ 2 คำ  แปลว่า  ทักษิณ – แพทองธาร   ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427