ถ้ารักษาอุดมการณ์พรรคไม่ได้ ก็คืนพรรคกลับมาให้นายชวน

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ถ้ารักษาอุดมการณ์พรรคไม่ได้ 

ก็คืนพรรคกลับมาให้นายชวน 

เมื่อวานตอนเย็น ผมไม่ได้รอลุ้นว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่า เข้าร่วมอย่างแน่นอน ชัวร์ยิ่งกว่าเปิดถ้วยแทงไฮโลเสียอีก

แต่ที่รอผลมตินััน อยากจะรู้ว่ามีมติเสียงสนับสนุนจำนวนเท่าไหร่ ที่เห็นชอบให้ไปร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และอยากจะรู้ว่ามีใครบ้างที่สนับสนุนให้พรรคไปผสมพันธุ์กับระบอบทักษิณ อย่างน้อยก็จะได้รู้ชื่อ นามสกุล เผื่อวันข้างหน้าจะได้จารึกไว้ข้างฝาผนังพรรคประชาธิปัตย์ ว่าใครบ้างที่ยอมทิ้งอุดมการณ์ของพรรค เพื่อไปศิโรราบต่อระบอบทักษิณ เผด็จการทุนสามานย์ ที่พรรคได้ต่อสู้มาเป็นเวลา 20 กว่าปี

ผมขอชื่นชมและให้กำลังใจนายชวน หลีกภัย ที่ยืนหยัดคัดค้านการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยอย่างกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และเดินสายออก สื่ออย่างต่อเนื่อง โดยไม่รู้จักเน็ตเหนื่อย ซึ่งถือว่าเป็นปูชนียบุคคลของพรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง และวันนี้ดีใจที่ได้เห็นอดีตหัวหน้าพรรคอย่างนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ได้ออกมายืนยันจุดยืนไม่เอาระบอบทักษิณเช่นเดียวกัน ยังคงเหลือแต่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ที่ยังไม่ได้ออกมาแสดงจุดยืนต่อสาธารณะชนเลย

จึงอยากจะให้อดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ท่าน ที่ยังเป็นสมาชิกพักอยู่ ได้ผนึกกำลังประสานเสียงกัน แสดงจุดยืนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิกส่วนใหญ่ ที่คัดค้านมติพรรคในการเข้าร่วมกับระบอบทักษิณบ้าง 

การที่คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเอกฉันท์ 34 เสียง เพื่อเข้าร่วมกับระบอบทักษิณ และมติที่ประชุมร่วมของคณะกรรมการบริหารกับส.ส.พรรค 43 ต่อ 4 เป็นจำนวนตัวเลขที่สูง ถ้าเปรียบเทียบกับมติการเข้าร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีมติ 21 ต่อ 17 เท่านั้นแสดงว่า มติครั้งนี้เป็นมติเอกภาพเหนียวแน่น ภายใต้การควบคุมของผู้บริหารพรรคชุด 3 เกลอได้อย่างเบ็ดเสร็จ 

การที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคน ออกมากล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งมาโดยตลอดนั้น ก็เป็นเรื่องการแข่งขันทางการเมือง แม้ว่าจะแพ้เลือกตั้งแต่พรรคก็สู้ในจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค ไม่ได้ใช้เงินซื้อเสียง หรือทุ่มเงินอย่างมหาศาล ไม่ได้ขายอุดมการณ์ หรือก้มหัวกับพวกอธรรม 

อยากถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะนำจุดขายอะไรไปรณรงค์หาเสียงกับประชาชน เพราะจุดยืนอุดมการณ์ก็ไม่มี หัวหน้าพรรคที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประชาชนก็ไม่รู้จัก

ถ้าหวังเพียงแต่จะเป็นพรรคอะไหล่ หรือพรรคร่วมรัฐบาล ก็ขอให้คืนพรรคประชาธิปัตย์กลับให้กับนายชวน บัญญัติและนายจุรินทร์ จะได้ฟื้นฟู กอบกู้เกียรติภูมิของพรรคกลับคืนมา เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ และอุดมการณ์ต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม เหตุไม่ใช่แรงจูงใจการเมือง เป็นความมั่นคงของประเทศ ย้ำ คำตัดสินศาลรธน. ยุบก้าวไกล ชี้ชัดไว้แล้ว

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมประกาศราคาขายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อ 23 – 25 ก.ย. 67 นี้

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง และต้องไม่ทำลายหลักการส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ 

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ มอบความคุ้มค่าคุ้มครองคุณ สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ครบจบในบัตรเดียว

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427