4 เหตุผล ที่ ดิจิทัลวอลเล็ต ต้องจ่ายเป็นเงินสด

Date:

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก “ปั่นไปไหน – สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า

มี 4 เหตุผล ที่ ดิจิทัลวอลเล็ต ต้องจ่ายเป็นเงินสด

1. เงินงบประมาณในส่วนปีงบประมาณ 2567 ต้องรีบใช้ให้ภายในสิ้นปีงบประมาณ คือเดือนกันยายน 2567 เมื่อระบบพัฒนาไม่ทัน  จึงต้องรีบระบายเงินก้อนแรก ประมาณ 160,000 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มผู้เปราะบาง 16 ล้านคนก่อน

2. งบส่วนที่เหลืออีก ประมาณ 290,000 ล้านบาท เป็นของงบประมาณ 2568 ซึ่งสามารถจ่ายเป็นเงินดิจิทัล ตามแผนเดิมได้ แต่คาดว่าจะแจกเป็นเงินสดอีก หลังจากคัดแยกคนที่ได้รับงวดแรกไปแล้ว  ด้วยเหตุแรงกดดันของประชาชน ว่า ต้องจ่ายในเงื่อนไขเหมือนกัน และ เกรงปัญหาทางกฎหมายหากจ่ายเป็นดิจิทัล

3. เงื่อนไขทุกเงื่อนไข เช่นต้องจ่ายในอำเภอ จ่ายได้เฉพาะบางรายการ  นำไปชำระหนี้ไม่ได้  ชำระค่าน้ำค่าไฟค่าเชื้อเพลิงไม่ได้  ฯลฯ จะถูกยกเลิกเพราะจ่ายเป็นเงินสด

4. เมื่อเงินดิจิทัล เปลี่ยนเป็นเงินสด ไม่มีเงื่อนไขการใช้ และแจกทีละก้อน สิ่งที่คาดหวังว่าจะกระตุกเศรษฐกิจ สร้างสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล กระจายการใช้จ่ายในท้องถิ่นทั่วไป ก่อให้เกิดพายุหมุนเท่านั้นเท่านี้ลูก  สรุป คือลมพัดแผ่วที่ละลายเงินตามนโยบายที่คิดไม่รอบคอบเท่านั้น

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427