รัฐบาล อุ๊งอิ๊ง ครม. 2 มาตรฐาน

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

รัฐบาล อุ๊งอิ๊ง ครม. 2 มาตรฐาน

การจัดตั้งรัฐบาลของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เป็นการจัดคณะรัฐมนตรี(ครม.)แบบ 2 มาตรฐาน หรือเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด อยู่ 7 ประเด็น คือ

1.พรรคพลังประชารัฐ ลงมติสนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีกันทั้งพรรค แต่กลับถูกตัดออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

2.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียงในการเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่กลับได้รับเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาล

3.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาโหวตลงคะแนนเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ ยังสังกัดพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ทั้งที่เจ้าตัวต้องการให้ขับออกจากพรรคโดยเร็ว

4.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ลงมติโหวตนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี กลับมีข้อครหาและมีข้ออ้างเป็นเหตุผลในการไม่ให้เข้าร่วมรัฐบาล และประกาศไม่มีนามสกุลวงษ์สุวรรณอยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ 

5.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลในนามพรรคสังกัดจากเดิม ที่ได้รับโควตารัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง เมื่อนำพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทน แบ่งโควตารัฐมนตรีให้ 2 ตำแหน่ง ยังคงเหลืออยู่ 2 ตำแหน่ง แต่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส กลับได้โควต้ารัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง เหมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปรับผิดชอบเพียงกลุ่มเดียว

6.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มีส.ส.1 คน ขอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กลับถูกส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมา ต่อว่ามีส.ส.1 คน จะเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร

7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ไม่มีส.ส. แม้แต่คนเดียว กลับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

รัฐบาลชุดนี้ เมื่อเริ่มต้นมาจากการปฎิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ก็อย่าหวังเลยว่า การบริหารประเทศ จะไม่มีการเลือกปฏิบัติในโอกาสต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427