จี้ นายกฯสอบบริษัทแชร์ลูกโซ่คล้าย ดิไอคอน

Date:

นายธนกร วังบุญคงชนะ  อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรคและสส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ที่ตนเชื่อมั่น เร่งขยายผลตรวจสอบบริษัทขายตรงที่มีลักษณะคล้ายกับดิไอคอน ซึ่งพบพฤติกรรมเหมือนกันอีกหลายบริษัท เพราะคอนเซ็ปต์ของแชร์ลูกโซ่ มักจะเปิดบริษัทมาขายสินค้าแต่เน้นหาสมาชิกเพื่อระดมทุน  มีสินค้าน้อยรายได้ไม่สมดุลกับสินค้าที่ผลิต แบบนี้วิเคราะห์ได้ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่อย่างแน่นอน  วันนี้ดิไอคอน สร้างความเสียหายแก่ พี่น้องประชาชน เกือบ 7,000 คน แจ้งความดำเนินคดีแล้ว พบว่ามีสมาชิกในธุรกิจ เกือบ 600,000คน หากทำการขยายผล ตนเชื่อว่ามีอีกหลายบริษัท

“ต้องขอบคุณพี่หนุ่ม กรรชัย โหนกระแสช่อง 3 ที่ได้ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้และขอบคุณอินฟูลเอนเซอร์หลายคน ทั้งคุณกัน จอมพลัง ทนายความต่างๆ  แต่ก็ตั้งข้อสังเกตไว้ด้วยว่า คนที่ออกมาหน้าฉากให้ความช่วยเหลือ บ้างก็เป็นนักบุญในคราบคนบาป มีอินฟูลเอนเซอร์หลายคนที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงของประชาชน คนเหล่านี้จะต้องถอยฉากออกไป ส่วนรายการต่างๆ ต้องดูให้ดีเรื่องเชิญให้บุคคลเหล่านี้ไปออกรายการบ่อยๆ แต่ไม่ได้ช่วยประชาชนจริงๆ แต่อินฟูลเอนเซอร์หลายคน ก็เป็นคนดี ก็ขอชื่นชม”

นายธนกร ระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องเข้าไปดำเนินคดี เข้าไปดูแล จึงขอฝากไปยังท่านรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ ดูเรื่องควบคุมผู้ที่ต้องหาคดีต่างๆที่เมื่อดูพฤติการณ์ความผิดแล้วต้องติดคุกเป็นพันปี หมื่นปีแต่กฎหมายบ้านเราระงับไว้แค่ 20ปี ทำให้คนเหล่านี้ติดคุกเต็มที่ไม่เกิน 5 ปี

ออกมาใช้ชีวิตหรูหราเหมือนเดิม  ออกมาใช้เงินที่ฝังดินไว้หรือเก็บรักษาไว้ แต่ความเสียหายของประชาชนเป็นหมื่นล้านยังตรวจสอบกันไม่จบ ตนไม่เห็นด้วย ขอกรมราชทัณฑ์ อย่าเสนอลดโทษคนที่กระทำผิดเหล่านี้เพราะเมื่อเทียบกับความเสียหายของประชาชนจำนวนมาก เทียบกันไม่ได้เลย การจัดนักโทษชั้นดีชั้นเยี่ยม ต้องไม่มีคนเหล่านี้เพราะไม่เช่นนั้น คนจะยิ่งกล้าทำความผิดมากขึ้น วันนี้ทราบว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับเข้าเป็นคดีพิเศษแล้ว การอายัดทรัพย์สินต้องรีบดำเนินการ วันนี้อายัดแค่ 125 ล้านบาท แต่ความเสียหายเป็นหมื่นล้าน หากช้ากว่านี้มีการถ่ายเททรัพย์สินไปหมดแล้ว 

“รัฐบาลจะต้องจริงจังในการแก้ปัญหา ที่สำคัญกรมราชทัณฑ์ต้องไม่เสนอลดโทษ เชื่อว่ามีอีกหลายบริษัท มีอีกหลายคนที่ฉลาดแกมโกง ฉ้อโกงพี่น้องประชาชน คนยากคนจน  และพวกเทวดาในหน่วยงานต่างๆเหล่านี้ ต้องดำเนินคดี อย่าละเว้น มั่นใจว่ามีคนเกี่ยวข้องมากมาย  ไม่ว่าใคร ต่อให้เป็นนักการเมือง ต่อให้เป็นรัฐมนตรี  เป็นอธิบดีก็ตาม ต้องเอาคนเหล่านี้มาลงโทษให้หมด เพราะเป็นความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน ที่บางคนถึงขนาดฆ่าตัวตาย ฝากนายกรัฐมนตรีและผบ.ตร.คนใหม่ที่ผมเชื่อมั่น เร่งกู้วิกฤตศรัทธาตำรวจให้กลับคืนมา เป็นผลงานชิ้นแรกที่ท่านต้องทำ คือดำเนินคดีพวกนี้อย่างเด็ดขาด” นายธนกร ย้ำ 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก

เดอะวิสดอมกสิกรไทย เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก ลดภาระภาษี ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยว

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถใน GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน เปิดตัว “สยามปทุมวัน เฮ้าส์” อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวใจกลางกรุงเทพฯ

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า 

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า คุ้มครองแบตเตอรี่เสียหายเปลี่ยนให้ใหม่ 100%