ปชป.” ห่วง คดีดิไอคอนฯ เป็นมวยล้ม

Date:

ผศ.ดร. เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความคิดเห็นต่อคดีดิไอคอนกรุ๊ป ว่า จากข่าวที่ปรากฏในสื่ออย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับการร้องเรียน จับกุม ไปจนถึงการตรวจยึดทรัพย์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและดีเอสไอ พบว่า คดีนี้เป็นคดีที่อาจมีความเชื่อมโยงกับบุคคลผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้มีอิทธิพล หลายภาคส่วน รวมถึง การเข้าแทรกแซงหน่วยงานสำคัญที่มีภารกิจการปกป้อง คุ้มครอง สิทธิประโยชน์ของประชาชนด้วย

โฆษกพรรค กล่าวต่อไปว่า ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในระบบการปกป้อง คุ้มครองผู้บริโภค จากการที่มีข่าว ระหว่างเจ้าหน้าที่ที่กำลังดำเนินการกับคดี ดิไอคอนฯ แต่ก็มีประชาชนร้องเรียนในคดีทำนองเดียวกันขึ้นอีก ทำให้เห็นว่า รากเหง้าของปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มาทั้งจากระบบโครงสร้าง และการบริหารจัดการขององค์กร ที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน แต่ยังไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เท่าทันบริบททางสังคม เศรษฐกิจปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้

ดังนั้นจึงไม่ควรรอให้คดีดิไอคอนกรุ๊ปจบแล้วค่อยถอดบทเรียน แต่ควรจะเริ่มเสนอแผนการปฏิรูประบบร้องทุกข์ผู้บริโภค ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์การคุ้มครองพี่น้องประชาชน ให้เท่าทันในทุกท่วงท่าให้มากขึ้นกว่านี้ ถึงแม้ว่าอาจมีความจำเป็นจะต้องปรับปรุงกฎหมายอย่างเร่งด่วน ก็ต้องรีบทำรีบดำเนินการ เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ซึ่งก็เป็นพี่น้องประชาชนให้กลับคืนมาโดยเร็ว 

ตนในฐานะโฆษก ซึ่งถือเป็นผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ จะได้นำเรื่องนี้ เข้าสู่ที่ประชุม สส. เพื่อพิจารณาโดยเร็ว เพื่อไม่ให้กรณีที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเหมือนไฟไหม้ฟาง แต่ต้องมีมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย สร้างผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจต่อไป 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก

เดอะวิสดอมกสิกรไทย เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก ลดภาระภาษี ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยว

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถใน GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน เปิดตัว “สยามปทุมวัน เฮ้าส์” อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวใจกลางกรุงเทพฯ

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า 

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า คุ้มครองแบตเตอรี่เสียหายเปลี่ยนให้ใหม่ 100%