เตือนผู้บริหาร ธกส.ทำแบงก์เสี่ยงถูกประชาชน แห่ถอนเงิน

Date:

นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าร่วมไทยพรรคดี โพสต์ข้อความว่า เตือนผู้บริหารแบงก์ ธกส. ให้รัฐใช้เงินแบงก์ไปแจกเงินดิจิทัล จะทำให้เกิดความเสี่ยงแบงก์ ธกส. ถูก แห่ถอนเงิน ว่า

#ถึงผู้บริหารธกส.

ผมคิดว่า โครงการแจกเงินดิจิทัล ของรัฐบาล ที่รัฐบาลจะใช้เงินธกส. 172,300 ล้านบาท และทางธกส. มีคำแถลงที่น่าสนใจ

” โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ” ตามที่ได้มีการแถลง ฯ นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งในโครงการของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องในมิติของเกษตรกรผู้รับที่  ธ.ก.ส. อยู่ระหว่างการประสานงานในรายละเอียดที่จะดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายและการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม

ผมขอเตือนไปยังผู้บริหารธกส. ท่านต้องยึดหลักการ การใช้เงินของธกส. ตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดในมาตรา 9 ของพรบ.ธกส. นั่นหมายถึงการสนับสนุนพี่น้องเกษตรกร ในการประกอบอาชีพเกษตรกรรมและอื่นๆ 

สิ่งที่ผู้บริหารธกส.ต้องตระหนัก โครงการดิจิทัล วอลเล็ต คือการแจกเงินให้ประชาชนทุกคน ตามที่รัฐบาลแถลง เกษตรกรจึงได้รับเงินในฐานะประชาชน ไม่ใช่ได้รับในฐานะเกษตรกร

โครงการนี้ จึงไม่ใช่โครงการที่ทำเพื่อเกษตรกรโดยตรง เหมือนโครงการรับจำนำข้าว ดังนั้นแม้เขาจะเป็นเกษตรกร แต่ได้รับเงินในฐานะประชาชน และจะไปซื้ออะไรก็ได้ แม้ไม่เกี่ยวกับการเกษตร  

การนำเงินธกส.ไปแจกผ่านโครงการดิจิทัล วอลเล็ต จึงไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพรบ.ธกส.  และมีความเสี่ยงที่จะผิดกฏหมาย ขอให้หยุดตีความแบบศรีธนญชัย

หมายเหตุ :ให้ผู้บริหารธกส.ไปอ่านเฟสของ ” ธกส. BAAC Thailand ” ถ้าท่านตัดสินใจผิดพลาด ทำผิดกฏหมายธกส. ธกส.อาจเจ้ง ประชาชนเตรียมพร้อมที่จะไปแห่ถอนเงิน เพราะท่านมีส่วนทำให้ธกส.ล่มจม ลองไปอ่านกันดู

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427