น้ำมัน ไฟฟ้า ราคาพุ่งต้อนรับมหาสงกรานต์

Date:

ราคา น้ำมัน ไฟฟ้า ถือเป็นต้นทุนค่าครองชีพ และต้นทุนสินค้า ทำท่าพุ่งเอาไม่อยู่ สะเทือนรัฐบาลเซลล์แมนเอาค่าครองชีพไม่อยู่

เปิดทำงานวันแรกหลังจากหยุดยางสงกรานต์ ปตท. และ บางจาก ก็ประกาศราคาขึ้นราคาน้ำมัน 40 สตางค์ ทำให้ราคาน้ำมันเบนซินบางชนิดราคาพุ่งเกินไป 40 บาทไปแล้ว

ที่ผ่านมา ปตท. และ บางจาก ประกาศไม่ขึ้นราคาน้ำมันช่วงหยุดยาวสงกรานต์ แม้ราคาน้ำมันตลาดโลกจะเพิ่มขึ้น และจะลดลงหากราคาน้ำมันตลาดโลกลด

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงสงกรานต์ไม่ได้มีการลดราคาน้ำมัน ปตท. และ บางจาก ต้องอมขาดทุนกำไร จากราคาน้ำมันตลาดโลกเพิ่มขึ้น ทำให้เปิดทำงานวันแรกสงกรานต์ จึงประกาศขึ้นราคาน้ำมันทันที

ก่อนหน้านี้ ปตท. และ บางจาก ขึ้นราคาน้ำดีเซลเกินลิตรละ 30 บาท เนื่องจากรัฐบาลเซลล์แมนถังแตกหมดเงินอุ้ม ลดภาษีไม่ได้ เนื่องจากรายได้เก็บต่ำกว่าเป้า

ส่วนกองทุนก็อุ้มไม่ไหว เนื่องจากกองทุนติดลบแตะแสนล้านบาท สะท้อนว่า การลดค่าครองชีพที่รัฐบาลคุยเป็นผลงาน มีต้นทุนสูงไม่ใช่ของฟรี และทำพยุงไว้ยาวไม่ได้ ต้องยอมถอยยอมจำนนในที่สุด

คิวต่อไป คือ ราคาไฟฟ้า ที่หนีไม่พ้นต้องปรับเพิ่มขึ้น ยิ่งราคาน้ำมันและพลังงานที่เป็นต้นทุนผลิตไฟฟ้าขึ้นไม่หยุด ทำให้ราคาไฟฟ้าต้องขึ้นหนีไม่พ้น อุ้มต่อไปไม่ไหวเหมือนราคาน้ำมัน เนื่องจาก กฟผ. มีหนี้เป็นแสนล้านบาทเหมือนกัน ที่อุ้มไว้ให้รัฐบาล

ทั้งหมดสะท้อนให้เห็นว่า รัฐบาลเซลล์แมนกระสุนหมดถัง อยู่ในภาวะถังแตก แจกเงินดิจิทัลก็ไม่มีเงินแจก ไปล้วงเงิน ธ.ก.ส. ก็ส่งเสี่ยงผิดกฎหมายเข้าคุกเข้าตาราง

และตอนนี้ราคาน้ำมัน ไฟฟ้า ที่รัฐบาลเซลล์แมนคุยเป็นผลงานลดค่าครองชีพ แต่ตอนนี้กำลังเป็นก้อนหินหล่นใส่รัฐบาลเซลล์แมน ไม่รู้จะหนี้จะแก้ต่างอย่างไรแล้ว

Share post:

spot_img

Related articles

แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อน ตบตาเจ้าหน้าที่

สมาคมการค้ายาสูบไทย แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนเปิดร้านส่งพัสดุเอกชนบังหน้า รับออเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์กระจายทั่วประเทศตบตาเจ้าหน้าที่

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาท 

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาทครั้งแรก ระดมทุนสนับสนุนธุรกิจอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและ Blue Economy พัฒนาระบบนิเวศที่ยั่งยืนและสังคมคาร์บอนต่ำ

ยอดผลิต รถยนต์ เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ปรับเป้าผลิตรถยนต์ลง 2 แสนคัน หลังยอด ยอดผลิตรถยนต์เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ได้เวลาปลุกปั้น อาหารไทย ให้อิ่มนี้ มีอิทธิพล

แนะไทยควรให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา Soft power ด้านอาหาร ที่สามารถเชื่อมโยงให้เติบโตไปกับเทรนด์อาหารแห่งโลกอนาคต

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427