PRAPAT โชว์งบ Q2/65 กำไรพุ่งแรงเกิน 1,000%

Date:

PRAPAT แจ้งงบ Q2/65 กวาดรายได้รวมเกือบ 250 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.89 ล้านบาท เติบโต 1,097%

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “PRAPAT” ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาซักรีด น้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับภาคอุตสาหกรรม เปิดเผยผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 2 ปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ว่าบริษัทฯ มีรายได้รวม 229.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.17 ล้านบาท หรือ 28.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีรายได้จากการขายและบริการรวม 227.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.38 ล้านบาท หรือ 28.43% และรายได้อื่นๆ 2.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.78 ล้านบาท หรือ 57.89% ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.57 ล้านบาท หรือ 1,097% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากยอดขายที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย รวมถึงภาคการท่องเที่ยวและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า บริษัทฯ มีรายได้หลักจากการขายอยู่ที่ 185.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.89 ล้านบาท หรือ 29.16% ขณะที่ รายได้จากการให้เช่าและบริการอยู่ที่ 42.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.49 ล้านบาท หรือ 25.31% จากกลุ่มลูกค้าโรงแรมและลูกค้าร้านอาหารที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้สถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศมีทิศทางที่ดีและส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯ กลับมาขยายตัวตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ รวมถึงกลุ่มธุรกิจสายการบิน อุตสาหกรรมอาหาร โรงพยาบาล และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง นับเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มยอดขายและการให้บริการของบริษัทฯ จึงมั่นใจว่าทิศทางธุรกิจในครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 เพิ่มขึ้นอีก 30%” นายวีระพงค์ กล่าว

นายวีระพงค์ ลือสกุล กล่าวต่อว่า ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี Cleaning Hygiene Solutions กลุ่มธุรกิจ Hospitality & Food Industry ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาดในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเทคโนโลยีชีวภาพ แบรนด์ InnuScience จากประเทศแคนาดา เพื่อตอบโจทย์กระแสรักษ์โลก และได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค โดยบริษัทฯ คาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสำหรับแผนการขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV (ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอกย้ำเป้าหมายการก้าวสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยี Cleaning Hygiene Solutions ของอาเซียน ภายใน 5 ปี

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427