นักเรียนไทยใช้จ่ายเพื่อเรียนต่างประเทศสูงขึ้น 5 เท่า

Date:

YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย เผยข้อมูลการจ่ายค่าเรียนต่อต่างประเทศและค่าที่พักในสหราชอาณาจักร สำหรับปีการศึกษา 2022-2023 ในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาคึกคักกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ยังมีข้อจำกัดและกฎเกณฑ์การเข้าประเทศสำหรับนักเรียน นักศึกษาจากประเทศไทย โดยพบการใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น 5 เท่า สะท้อนการคลายความกังวลในการไปใช้ชีวิตเรียนต่อที่ต่างประเทศ ในขณะที่คาดการณ์การท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทยในช่วงครึ่งปีหลัง มีจำนวนกว่า 5-6 แสนคน

นอกจากนี้ YouTrip ยังพบว่าการใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการในร้านค้าภายในสหราชอาณาจักรในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมา กว่าร้อยละ 90 เป็นการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส (Contactless payment) ด้วยการแตะ จ่ายค่าสินค้าและบริการมากกว่าการจ่ายในรูปแบบอื่น ๆ และร้านค้าบางแห่งในปัจจุบันก็เลือกที่จะไม่รับเงินสดในการชำระเงินอีกด้วย สอดคล้องกับผลสำรวจแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศจากผู้ใช้งานของ YouTrip ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาที่พบว่าร้อยละ 90 ของผู้ตอบแบบสอบถามเลือกการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส และหลีกเลี่ยงที่จะพกเงินสดในการไปเที่ยวต่างประเทศ โดยนอกเหนือจากเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยแล้ว การใช้จ่ายผ่าน Multi-currency wallet ยังให้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า ประหยัดกว่า และสามารถเติมเงินหรือแลกเงินเพื่อใช้จ่ายได้ตลอดเวลาขณะเดินทาง หมดห่วงเรื่องเงินหมดระหว่างทริป

นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย กล่าวว่า “หนึ่งในสิ่งสำคัญสำหรับการเตรียมตัวไปเรียนต่อที่ต่างประเทศคือเรื่องการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย ซึ่งในอดีตจะรวมถึงการเตรียมเอกสารเพื่อไปเปิดบัญชีธนาคารที่ต่างประเทศ และการโอนเงินระหว่างประเทศผ่านระบบ SWIFT เพื่อไปจ่ายค่าเรียนและค่าที่พัก แต่ในปัจจุบันที่มีผลิตภัณฑ์แบบ YouTrip ที่ช่วยให้การจ่ายเงินเป็นสกุลต่างประเทศ ประหยัดกว่า ทำได้ง่ายกว่า จนบัญชีธนาคารที่ต่างประเทศแทบจะไม่จำเป็นอีกต่อไป สามารถใช้จ่ายค่าเรียน ค่าที่พัก ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันรวมถึงถอนเงินสดได้อีกด้วย ถือเป็นทางเลือกในการจ่ายเงินที่ประหยัดและสะดวกมากขึ้น นอกจากจะสามารถล็อกเรทแลกเงินล่วงหน้าง่ายภายในแอปตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ต้องเสียค่าโอนเงินระหว่างประเทศ ไม่มีค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินต่างประเทศที่ผู้ให้บริการเรียกเก็บเวลาใช้บัตรเครดิตที่ 2.0% – 2.5% และหากมีปัญหาใด ๆ ก็สามารถติดต่อ YouTrip Contact Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”
ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าคุ้นเคยกับการใช้จ่ายในรูปแบบไร้เงินสด (Cashless Payment) และลดความเสี่ยงจากการสัมผัส (Contactless Payment) ประกอบกับสถานการณ์การเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกที่เริ่มเปิดพรมแดนระหว่างประเทศมากยิ่งขึ้น

“ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ในครึ่งปีหลัง 2565 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวต่างประเทศประมาณ 5-6 แสนคน โดยประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เป็นต้น โดยธนาคารได้ร่วมกับ YouTrip พัฒนาศักยภาพดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุลเงิน (Multi-currency wallet) ที่สามารถรองรับความต้องการในการใช้จ่ายต่าง ๆ ของลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนักเดินทาง นักช้อปออนไลน์ นักเรียนนักศึกษาที่เรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงรองรับลูกค้านักธุรกิจ โดยลูกค้าที่ผูกบัญชีกับธนาคาร สามารถเติมเงินเข้าวอลเล็ตผ่าน K PLUS ได้ ทำให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย ไม่ต้องแลกและพกเงินสด ซึ่ง YouTrip สามารถช่วยให้ลูกค้าประหยัดด้วยอัตราแลกเปลี่ยนดีกว่า และไม่มีค่าความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน 2.5% สำหรับสกุลเงินหลักที่มีการแลกเปลี่ยนมากที่สุด คือ เงินยูโร (EUR) เงินปอนด์ (GBP) ดอลลาร์สิงคโปร์ (SGD) และดอลลาร์สหรัฐ (USD)”

แคมเปญพิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่จะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ
YouTrip จัดแคมเปญพิเศษต้อนรับเปิดเทอมสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่จะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ รับเงินคืน 1% เมื่อจ่ายค่าเรียนเป็นสกุลเงินต่างประเทศภายใต้ MCC Code 8211, 8220, 8241, 8244, 8249 และ 8299 ขั้นต่ำ 50,000 บาทต่อรายการ ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 – วันที่ 30 กันยายน 2565 รับเงินคืน 500 บาทต่อรายการ สูงสุด 3 รายการต่อผู้ใช้งานตลอดระยะเวลาแคมเปญ เพื่อช่วยนักเรียนไทยประหยัดเงินในการไปเรียนต่อมากขึ้น สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ที่ https://go.you.co/pay-tuition-smarter (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด)
“นอกจากแคมเปญพิเศษนี้แล้ว YouTrip ยังมีสิทธิพิเศษมากมายสำหรับผู้ใช้งานเพื่อช่วยให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดได้ยิ่งขึ้นผ่าน YouTrip Perks ฟีเจอร์เด็ดภายในแอป YouTrip ที่รวบรวมดีลพิเศษส่วนลดเงินคืนจากพาร์ทเนอร์แบรนด์ยอดนิยมซึ่งครอบคลุมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ รวมถึงผู้ค้าปลีกด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น” นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล กล่าวเสริม

ดูรายละเอียดรายชื่อพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่าง ๆ พร้อมดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนของ YouTrip Perks เพิ่มเติมได้ที่ https://www.you.co/th/youtrip-perks/ หรือกดเมนู “ดีลพิเศษ” ภายในแอป YouTrip

Share post:

spot_img

Related articles

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

ทีทีบี ออกมาตรการสินเชื่อช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม

ทีทีบี ออกมาตรการ “ตั้งหลัก” ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427