รัฐบาลยังมั่วเรื่องเงินดิจิทัล

Date:

นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟสบุ๊ก ตั้งคำถามเรื่อง รัฐบาลยังมั่วเรื่องเงินดิจิทัล ว่า 

รัฐบาลยังมั่วเรื่องเงินดิจิทัล

ผมดูแล้วรัฐบาลเศรษฐา คงยังมั่วเรื่องการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ถ้านับการแถลงใหญ่ อย่างเป็นทางการ ที่นายเศรษฐาลงมาร่วมแถลงเอง มีสองครั้ง ไม่นับการให้สัมภาษณ์

ครั้งแรก 10 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งไปไม่รอดเพราะป.ป.ชเตือน ครั้งที่สอง แถลงใหญ่อีกครั้งวันที่ 10 เมษายน 2567 แม้จะเปลี่ยนการขึ้นเงินจาก 6 เดือนมาเป็น เงินที่จะขึ้นต้องใช้สองรอบ ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยรายย่อย รวมทั้งการป้องกันการทุจริตได้ แต่ปัญหาหลักก็ยังเป็นแหล่งเงิน ว่าจะเอาจากไหน

รอบนี้มาใช้เงินงบประมาณ ทั้งปี 25667 และปี2568 รวมทั้งให้ธกส.มารับผิดชอบส่วนของ เกษตรกร ที่อ้างว่ามี 17 ล้านคน (ข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เดือนกุมภาพันธ์2567 มีเกษตรกรลงทะเบียน 8.9ล้านคนเท่านั้น) จะใช้เงินธกส.172,300 ล้านบาท

ส่วนตัวผมคิดว่ารัฐบาล อาจจะไม่อ่านกฏหมายและวัตถุประสงค์ธกส.ให้ละเอียด ว่ามันทำไม่ได้ แม้คุณจะอ้างเรื่อง การพัฒนาคุณภาพชีวิต แต่วัตถุประสงค์ของธกส. ไม่ได้ตั้งขึ้นมาให้แจกเงิน รัฐบาลไม่สามารถหักล้างสิ่งเหล่านี้ได้ มีแต่พูดว่าทำได้ๆ ทางที่ดีรัฐบาลควรส่ง ให้กฤษฎีกาตีความ ไม่ใช่ทึกทัก ลักไก่ใช้มติบอร์ดถูไถออกมา 

นายเศรษฐาน่าจะรู้ว่า ธกส.เขาบอบช้ำมาจากจำนำข้าว ตอนนี้รัฐบาลยังเป็นหนี้ธกส.อีกร่วม2.4แสนล้านจากจำนำข้าว รอบนี้ถ้าคุณยังดื้อดึงเอาเงินธกส.อย่างผิดกฏหมาย นอกจากคุกรอพวกคุณอยู่  แต่ธกส.อาจจะบอบช้ำหนัก เพราะนโยบายเอาแต่หาเสียงของพวกคุณ

Share post:

spot_img

Related articles

แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อน ตบตาเจ้าหน้าที่

สมาคมการค้ายาสูบไทย แฉขบวนการค้าบุหรี่เถื่อนเปิดร้านส่งพัสดุเอกชนบังหน้า รับออเดอร์ผ่านช่องทางออนไลน์กระจายทั่วประเทศตบตาเจ้าหน้าที่

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาท 

EXIM BANK เสนอขาย Blue Bond สกุลบาทครั้งแรก ระดมทุนสนับสนุนธุรกิจอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและ Blue Economy พัฒนาระบบนิเวศที่ยั่งยืนและสังคมคาร์บอนต่ำ

ยอดผลิต รถยนต์ เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ปรับเป้าผลิตรถยนต์ลง 2 แสนคัน หลังยอด ยอดผลิตรถยนต์เดือนมิถุนายน 2567 วูบ 20%

ได้เวลาปลุกปั้น อาหารไทย ให้อิ่มนี้ มีอิทธิพล

แนะไทยควรให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา Soft power ด้านอาหาร ที่สามารถเชื่อมโยงให้เติบโตไปกับเทรนด์อาหารแห่งโลกอนาคต

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427