ความล้มเหลวบอลไทย หวังแต่ผลเอาชนะเอาหน้า

Date:

จบเกมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly ‘A’ Match ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ผลญี่ปุ่นชนะไทย 5 – 0 ไม่ได้สร้างความแปลกใจอะไรเลยกับแฟนบอล

ในครึ่งแรกไทยสร้างผลงานได้ไม่เลว ยันเสอมญี่ปุ่น 0 – 0 ไว้ได้ แต่ครึ่งหลังโดยรั่วไป 5 – 0 แบบชนิดไทยได้บุกยิงไม่กี่ครั้งและไม่ได้เข้ากรอบเลย

ภาพรวมของเกมแสดงให้เห็นว่า บอลไทยห่างชั้นจากบอลญี่ปุ่นอย่างมากทุกมุมทุกเหลี่ยม แม้ว่าโค้ชทีมชาติไทย จะเป็นญี่ปุ่นฝีมือดีก็ตาม

น่าสนใจมาก ที่โค้ชญี่ปุ่นของไทย ให้ไทยเจอของแข็งกับทีมชาติบ้านตัวเอง เชื่อว่าเขาต้องการให้นักเตะ และทุกๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับบอลไทย ได้เห็นว่า การพัฒนาบอลต้องทำอย่างไร ถึงจะเล่นได้ดีแบบญี่ปุ่น

เชื่อว่าทุกคนรู้หมดแล้ว ทีมชาติญี่ปุ่นเล่นบอลได้ดี มีการพัฒนาระบบเป็นระบบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งแต่บอลเยาวชน ลีกในประเทศ การส่งเสริมให้นักเตะพัฒนาฝีมือเป็นเล่นในลีกต่างประเทศ ที่แข็งแกร่งกว่าประเทศญี่ปุ่น

ทั้งหมด ทำให้ฟุตบอลญี่ปุ่นประสบความสำเร็จแบบยั่งยืน ได้ไปบอลโลกชนิดผูกขาดของเอเชีย

ในส่วนของบอลไทย รู้ทุกอย่างแต่ทำไม่ได้แบบญี่ปุ่นสักอย่าง ทำให้บอลไทยทรงกับทรุดอย่างที่เห็น แม้จะได้โค้ชญี่ปุ่นที่นำทีมปัจจุบันมาอีก 10 คน ก็ไม่สามารถทำให้บอลไทยชนะทีมญี่ปุ่น และไปบอลโลกในระยะเวลาอันสั้นภายใน 4 หรือ 8 ปี นี้อย่างแน่นอน

ใครจะให้เชื่อใครไม่รู้ แต่ผลการแข่งขันไทยแพ้ญี่ปุ่นชนิดบอลคนละชั้น เป็นประโยชน์กับอลไทยอย่างมาก ว่า ต้องเดินหน้าต่อไปอย่างไร

หากยังทำแบบทุกวัน หวังหาโค้ชเก่งๆ มาทำทีมชุดใหญ่ให้ชนะเพื่อเอาหน้าเอาตาแบบเป็นนัดๆ ไปอย่างนี้ ก็ต้องยอมรับว่า บอลไทยจะมีแต้ทรงกับทรุดไปเรื่อยๆ ต่อไปอีก

การพัฒนา อยากกว่าการเอาชนะ หากผู้นำฟุตบอลไทยไม่หยุดเสพติดผลขนะเพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับตัวเอง ฟุตบอลไทยก็คงเป็นบอลห่างชั้นคู่แข่งไปเรื่อย และการพาไทยไปบอลโลก ก็เป็นปแค่การขายฝันไปวันๆ เท่านั้น

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427