สนามบินสุวรรณภูมิ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 58

Date:

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) กล่าวว่า ปี 2024 นี้ เว็บไซต์ Skytrax ซึ่งเป็นเว็บไซต์จัดอันดับการให้บริการของสนามบินได้ประกาศสนามบินที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Airport) ประจำปี 2024 ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) หรือ สนามบินสุวรรณภูมิ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 58 ติดอันดับที่ 58 ขยับขึ้นจากอันดับที่ 68 โดยขึ้นมา 10 อันดับจากปี 2023 

ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ติดอันดับ 10 ของสนามบินสำหรับสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Low-Cost Airline Terminals) 

ซึ่งผลการจัดอันดับดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้เดินทางด้วยเครื่องบินทั่วโลก ภายใต้การสำรวจที่ชื่อว่า World’s Airport Survey จัดทำโดยบริษัท Skytrax ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านการบินชั้นนำของประเทศอังกฤษที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์คุณภาพการให้บริการของสายการบินและสนามบินทั่วโลก โดยคำนึงถึงหมวดการให้บริการสนามบิน เช่น การเดินทาง สภาพแวดล้อมและการออกแบบ เจ้าหน้าที่สนามบิน สิ่งอำนวยความสะดวก และการให้บริการ เป็นต้น

ทั้งนี้  มีการตั้งเป้าหมายการผลักดันท่าอากาศยานของไทยให้ติดอันดับ 1 ใน 50 สนามบินที่ดีที่สุดในโลกภายใน 1 ปี และติดอันดับ 1 ใน 20 ของโลกภายใน 5 ปี 

Share post:

spot_img

Related articles

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ กระแทกไปในระบบเศรษฐกิจ ปลุกระบบเศรษฐกิจไทย ชุบชีวิตเศรษฐกิจไทยให้กลับขึ้นมาแข็งแรงอีกครั้ง

ออมสิน จัดแรงต่อเนื่อง เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2.84% สำหรับคนอายุ 40 อัพ

คนอายุ 40 อัพ รีบกดจองสิทธิ์ด่วนๆ กับเงินฝากเพื่อการเกษียณ จาก ออมสิน ดอกเบี้ยสูง 2.84% ต่อปี รีบจองสิทธิ์เลย!! วันนี้ - 30 มิ.ย. 67

บีโอไอ เผยลงทุนไตรมาสแรกทะยาน 2.28 แสนล้านบาท 

ปีทองแห่งการลงทุน บีโอไอ เผยมีคำขอรับการส่งเสริมลงทุนไตรมาสแรก 724 โครงการ ทะยาน 2.28 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 31%

ลุ้น ส่งออก ขยายตัวครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ลุ้น ส่งออก ขยายตัวครั้งแรกในรอบ 2 ปี ชูนวัตกรรมการเงินดอกเบี้ยผ่อนปรนทุกขนาดธุรกิจตลอด Green Export Supply Chain