เศรษฐกิจลอยคอจมน้ำ เซลล์แมน 1.1 สาหัส ได้มืออ่อนเสียมือดี

Date:

เศรษฐกิจไทยตอนนี้อยู่ในภาวะ “ เศรษฐกิจลอยคอจมน้ำ ” เพราะรัฐบาลเซลล์แมน บริหาร 7 เดือนเอาไม่อยู่ ทั้งๆ ที่เซลล์แมนนั่งคุมขุนคลังเอง แต่ทำไรไม่สำเร็จ ทั้งการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้านบาท การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ หรือ ว่าจะการปรับโครงสร้างภาษีหารายได้ให้กับประเทศเพิ่ม

เรียกได้ผลงาน 7 เดือนที่ผ่านมา ไม่สมราคาคุยว่า รู้วิธีหารายได้ และใช้เงินเป็น แต่ความจริงที่ปรากฎ คือ หาเงินไม่ได้ทำไรก็ต้องกู้ และยังใช้เงินไม่เป็น ในโครงการที่ได้ไม่คุ้มเสีย และยังมีข้อครหาเอื้อกลุ่มทุนใหญ่

การยกเครื่องเซลล์แมน 1.1 ดูแล้วไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปจาก เซลล์แมน 1 คนที่มาดูเศรษฐกิจ ก็ล้วนเป็นคนที่อยู่ในวงเซลล์แมนมาทั้งนั้น ก็ไม่สามารถดันนโยบายเศรษฐกิจต่างๆ ข้างต้นให้เกิดเป็นรูปธรรม

แม้ว่านี้บอกว่า ได้มาเป็น รมต.มีอำนาจเต็ม จะสั่งการชี้ไม้ให้เป็นนกได้ในพริบตา ก็เป็นเรื่องที่ยังท้าทายว่าราชการจะเล่นบทเสี่ยงด้วยหรือไม่

นอกจาก ได้มืออ่อนเข้ามาเสริมทีมแล้ว ยังได้มือมีตำหนิเข้ามาเสริม ทำให้เป็น เซลล์แมน 1.1 มีบ่อน้ำมันรอวันระเบิดมากขึ้น ตอนนี้ก็เริ่มมีคนไปร้ององค์กรให้ตรวจสอบ เป็นการตอกย้ำว่า การปรับทีมเซลล์แมน 1.1 ยังอยู่กับแต่งตั้งแบบผลตอบแทนเอาพวกเป็นหลัก ส่วนหลักการอันดีไว้ทีหลัง

ที่แย่กว่านั้น เซลล์แมน 1.1 ยังเสียมือดี คือ รมต.ต่างประเทศ ที่เป็นคนที่มีผลงานมากที่สุดชองเซลล์แมน 1 ว่ากันตามเนื้องานผลงานจริงมีมากกว่านายกฯ เซลล์แมนเสียอีก

แต่เมื่อ รมต.ต่างประเทศ ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง รับดีเดย์เซลล์แมน 1.1 ที่แต่งตั้งยังไม่ทำงาน ก็เสียมืดดีออกจากทีมไปเสียแล้ว

สัญญาณดังกล่าวไม่เป็นผลดีกับทั้งเศรษฐกิจจในประเทศ และต่างประเทศ การได้รมต.มืออ่อน แต่อยากเป็น วิ่งเก่ง แม้ผลงานไม่ปรากฎ แหลกกับการเสียมือดี ที่ทำงานเน้นผลลัพธ์ไม่เน้นพีอาร์ออกไป ทำให้เศรษฐกิจเสียความเชื่อมั่น อยู่ในสภาพ เศรษฐกิจลอยคอจมน้ำ ดีๆ นั้นเอง

Share post:

spot_img

Related articles

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 4 เดือนแรก 4.7 หมื่นล้านบาท

ธอส. เผย 4 เดือนแรกของปี 2567 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 4.7 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 20% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไทวัสดุ ตั้งเป้า 5 ปี กวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

ไทวัสดุ จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า “No.1 Omnichannel DIY Home Retailer” ที่ 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567 ภายใต้ธีม Freedom for Living : เกษียณมีสุข

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125%

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125% รับอานิสงค์ราคาขายปรับขึ้น-กำลังผลิตแป้งมันสำปะหลังเพิ่ม แย้ม 2 โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่องผลิตปีนี้