Cyber Security ธุรกิจไอที ผู้ประกอบการที่ไม่ควรมองข้าม

Date:

Krungthai COMPASS  เปิดเผยว่า มูลค่าการลงทุนด้าน Cybersecurity ของไทยจากปี 2565 คาดว่าจะเติบโตปีละ 13 % ไปอยู่ที่ 1.8 หมื่นล้านบาทในปี 2568 เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐ สถาบันเงิน ธุรกิจ Healthcare และอุตสาหกรรมการผลิต มีแนวโน้มจะติดตั้งระบบ Cybersecurity ประเภท Infrastructure Protection Network Security และ Identity and Access Management มากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของการให้บริการผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลและการใช้เทคโนโลยี IoT ในกระบวนการผลิต

แนวโน้มการลงทุนดังกล่าวคาดว่าจะทำให้รายได้รวมของอุตสาหกรรมระบบ Cybersecurity ของไทยเพิ่มขึ้นจาก 4.4 พันล้านบาทในปี 2565 เป็น 6.3 พันล้านบาทในปี 2568 หรือมีอัตราเติบโตเฉลี่ยปีละ 12.3% โดยธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวโดดเด่นที่สุด คือ ธุรกิจให้บริการติดตั้งระบบ Cybersecurity ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยของรายได้อยู่ที่ปีละ 14.5 %

Krungthai COMPASS มองว่า ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอยู่ยังสามารถขยายธุรกิจไปยังกลุ่มสินค้า Cybersecurity ประเภท Cloud Security และ Data Security เพราะความต้องการใช้ระบบดังกล่าวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามการใช้ระบบคลาวด์ในไทย ประกอบกับ สัดส่วนรายได้จากสินค้าในกลุ่มนี้ยังอยู่ในระดับที่ต่ำมาก  

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายบริการ “สมหวัง เงินสั่งได้” 

กลุ่มทิสโก้ เดินหน้าขยายบริการ “สมหวัง เงินสั่งได้” ทั่วประเทศ จับมือ ฟอร์ติเน็ต และ AIS ปูพรมติดตั้งโครงข่ายเทคโนโลยี

กรุงศรี ชี้โอกาสสร้างผลตอบแทนที่เหนือตลาด

กรุงศรี ชี้โอกาสสร้างผลตอบแทนที่เหนือตลาด ด้วยกลยุทธ์คัดสินทรัพย์ และการปรับพอร์ตยืดหยุ่นรวดเร็ว

เรืองไกร ร้อง กกต. ตรวจแพทองธารถือ หุ้นอัลไพน์

เรืองไกร ร้อง กกต. ตรวจแพทองธารถือหุ้นอัลไพน์ ขณะเป็นนายกฯ จะพ้นจากตำแหน่ง หรือไม่

ปชป. ถอดรหัส “น้ำท่วม-ภัยแล้ง” กระทบประชาชนและเศรษฐกิจรุนแรง

ประชาธิปัตย์ถอดรหัส “น้ำท่วม-ภัยแล้ง” กระทบประชาชนและเศรษฐกิจรุนแรง  มุ่งแก้ต้นเหตุเดินหน้าโลว์คาร์บอน ลดโลกเดือด 1 ต.ค.นี้