ดอนเมืองโทล์ลเวย์ ติดตั้งเครื่องชาร์จ EV ด่านดินแดง

Date:

นายธันว์ เหลียงไพบูลย์ Head of Venture Builder บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT (ดอนเมืองโทล์ลเวย์) ซึ่งเป็นผู้นำในการบริหารจัดการทางหลวงสัมปทานฯช่วงดินแดงถึงอนุสรณ์สถาน เพื่อยกระดับการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินสำหรับผู้ใช้ทางที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Station) โดยอินโนพาวเวอร์ ได้นำเครื่องชาร์จไฟฟ้า Exicom รุ่น Harmony Direct ที่มีกำลังไฟฟ้าสูงถึง 120 kW 

พร้อมกับบริการติดตั้งเครื่องชาร์จแบบครบวงจร ผสานเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม BackENEV มาประยุกต์ใช้กับเครื่องชาร์จ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือฉุกเฉินแก่รถยนต์ไฟฟ้าของผู้ใช้ทาง โดยใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน EleXA ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า ด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดง ซึ่ง อินโนพาวเวอร์ เป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องชาร์จแบรนด์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (Authorized Distributor)

บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า ณ ด่านดินแดง เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้ให้บริการทางด่วนที่สนับสนุนการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังเจ้าแรก ยกระดับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินต่อผู้ใช้บริการทางยกระดับอุตราภิมุข สำหรับรองรับผู้ใช้บริการที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า และเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความยั่งยืนและรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการมีส่วนช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าสู่การสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ด้วยการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล นอกจากนี้ DMT ยังมุ่งหวังที่จะเปลี่ยนรถยนต์ของบริษัทให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดในอนาคต

เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Exicom รุ่น Harmony Direct เป็นการอัดประจุไฟฟ้าแบบรวดเร็ว (Quick Charge)จ่ายไฟกระแสตรง (DC EV Charger) ขนาดกำลังไฟฟ้า 120 กิโลวัตต์ที่มาพร้อม 2 หัวชาร์จ ใช้เวลาในการชาร์จเพียง15 นาที ได้ระยะทางในการวิ่งถึง 100 กิโลเมตร ทำให้ผู้ใช้สามารถเดินทางต่อได้อย่างรวดเร็ว อินโนพาวเวอร์ ยังได้นำแพลตฟอร์ม BackENEV มาประยุกต์ใช้กับเครื่องชาร์จ ผ่านแอปพลิเคชัน EleXA การติดตั้งนี้ถือเป็นการยกระดับการให้บริการของ DMT ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทย

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ DMT ในการสนับสนุนการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการสำคัญของอินโนพาวเวอร์ ที่มุ่งสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในประเทศไทย การร่วมมือกับ DMT ในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางที่ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการลดการใช้พลังงานฟอสซิล และผลักดันประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ตามนโยบายของภาครัฐและเป้าหมายสากลในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประเทศไทยให้ก้าวสู่ Net Zero ในอนาคต” นายธันว์ กล่าว

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน”

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน สู่การผลิตปาล์มน้ำมันคาร์บอนต่ำ”

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท จำนวน 6 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 3.07 MW หนุนธุรกิจเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

EA ได้เงินทุนระยะสั้น 1,200 ล้าน

EA ประกาศว่า บริษัทฯ ได้เงินทุนระยะสั้นจำนวน 1,200 ล้านบาท

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดัน อุตสาหกรรม EV ให้ผู้ประกอบการไทย

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดันนโยบายเพิ่มสัดสวนสินค้าไทยในอุตสาหกรรม EV สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย